วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2557

แตงโม ช่วยลดความอ้วน


  • แตงโม มีกรดอะมิโน(หน่วยเล็กที่สุดของโปรตีน) ที่ชื่อ อาร์จินีน(Arginine) อยู่มากพอควร เจ้าอาร์จินีน จะเข้าไปมีส่วนเพิ่มการเผาผลาญไขมัน และน้ำตาลกลูโคส โดยเมื่อทดลองผสมอาร์จินินลงในอาหารเลี้ยงหนู โดยใช้หนูที่มีน้ำหนักตัวเกินมาทดลองเป็นเวลา 3 เดือน ปรากฏว่าปริมาณไขมันในร่างกายหนู ลดลงไปถึง 64%
  • งานวิจัยหลายชิ้นที่พบว่า การให้หนูทดลองกินน้ำแตงโม ทำให้น้ำหนักตัวหนูลดลงราว 30%
  • มีงานวิจัยของ University of Kentucky ทดลองให้หนูที่ถูกทำให้อ้วน กินน้ำแตงโมกับอาหาร ผลคือหนูที่กินน้ำแตงโมลดไขมันที่หน้าท้องได้มากกว่าหนูที่ไม่ได้กินน้ำแตงโม
  • การกินแตงโมที่ชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำ ทำให้เรารู้สึกอิ่ม และไม่อยากอาหารอื่นอีก หรือจะกินระหว่างมื้ออาหารก็ดีครับ
  • ควรกินแต่พอดี ไม่ใช่กินกันเป็นลูก เพราะแตงโมก็มีน้ำตาลอยู่ด้วย ถึงจะเป็นน้ำตาลผลไม้ก็ตาม
  • แตงโมบ้านเรา ต้องระวังให้ดี อาจมีสารเคมีที่ใช้ในการเกษตรตกค้างมาด้วย เมื่อผ่าส่วนที่เป็นเปลือกแล้ว ควรล้างมีดก่อนจะผ่าแบ่งส่วนเนื้อครับ

หมายเหตุ 


  • ทุกเรื่องราวของ vcanfit ท่านสามารถแขร์ได้เลย ไม่มีหวง จะได้เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพสำหรับผู้คนในวงกว้าง ครับ
  • สงสัยเรื่องอาหาร/สุขภาพ อยากได้คำตอบแบบสั้นๆ ง่ายๆ ที่อิงหลักวิชาการ ลองเข้า Google พิมพ์ vcanfit  เว้นวรรค แล้วพิมพ์ คำที่ต้องการหา (เป็นภาษาไทยหรืออังกฤษก็ได้) จากนั้นกด ENTER ครับ


    1 ความคิดเห็น: