วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2557

กล้วยหอมลดหุ่น....สูตรจากญี่ปุ่นครับ

เชื่อไหมครับว่า กล้วยหอม นั้นสามารถช่วยเราลดน้ำหนักได้ มาดูกันเลยครับ

 การ "กินกล้วยหอมเป็นอาหารเช้า กับ น้ำเปล่า" เป็นอาหารเช้าสูตรลดน้ำหนักของเภสัชกรชาวญี่ปุ่น ที่คิดค้นวิธีลดน้ำหนักให้สามี ซึ่งสามารถลดได้ถึง 16 กิโลกรัมจนกลายเป็นหนังสือขายดี

ที่กล้วยหอมสามารถเป็นอาหารลดความอ้วนได้ดีนั้น เนื่องมาจาก

o   กล้วยหอม ลูก มีน้ำหนักประมาณ 100 กรัม จะให้พลังงาน 120กิโลแคลอรี่ ซึ่งน้อยกว่า เมื่อเทียบกับการกินข้าวราดแกง ข้าวหมูแดง ข้าวมันไก่ จาน ที่จะให้พลังงาน 300 – 500 กิโลแคลอรี่


o   กล้วยหอม มีคาร์โบไฮเดรต  น้ำตาลฟลุกโตส  ซูโคลส และกลูโคส ในปริมาณเหมาะสมที่จะไปช่วยเพิ่มพลังกาย และสมองซึ่งร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ทันที


o   กล้วยหอมมีใยอาหาร(Dietary fiber) อยู่ถึง 3% ซึ่งจะช่วยให้ระบบขับถ่ายเราดีขึ้น


o   กล้วยหอมมีโปแตสเซียม ช่วยในการขับโซเดียมออกจากร่างกาย ทำให้ร่างกายไม่บวมน้ำ และความดันโลหิตไม่สูง


o   กล้วยหอมมี เซโรโทนิน (Serotonin)ช่วยทำให้จิตใจสบายไม่หงุดหงิด


o   กล้วยหอมมี ไฟโตเคมิคอล (Phytochemical) หลายชนิด ที่สามารถต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความแก่ได้


*  การลดหุ่นโดยกินกล้วยหอมเป็นอาหารเช้า กับน้ำเปล่าต้องใช้ระยะเวลาบ้าง จึงจะเห็นผล แต่เป็นสูตรที่ทำได้ง่าย ราคาถูก และมีผลดีต่อร่างกาย ที่สำคัญ คือ อร่อย ไม่ต้องฝืนใจกิน


*  สำหรับมื้อกลางวัน และเย็น ให้กินตามปกติ หรือลดปริมาณลง แต่ระมัดระวังไม่เลือกอาหารที่ชักนำไปสู่ความอ้วน และห้ามของหวานทุกชนิด


*  ผู้ป่วยโรคเบาหวาน และโรคไต ควรปรึกษาแพทย์ก่อน เนื่องจากกล้วยมีน้ำตาล และโปแตสเซียม อยู่มาก อาจไม่เหมาะกับผู้ป่วยเหล่านี้


*  สำหรับผู้ที่ต้องการโปรตีนมาก เช่น นักเรียน นักศึกษา หรือผู้ทำงานใช้สมองหนัก อาหารเช้านอกจากกล้วยหอมแล้ว ควรเพิ่มไข่ต้ม หรือ หมูปิ้ง เข้าไปด้วย


*  การลดความอ้วนทุกวิธีต้องออกกำลังกายด้วยเสมอ มากน้อยตามกำลัง และศรัทธา ไม่เช่นนั้นอาจลดได้ พักเดียว แต่ไม่สามารถรักษาหุ่นให้คงที่ได้ในระยะยาวครับ

หมายเหตุ 


  • ทุกเรื่องราวของ vcanfit ท่านสามารถแขร์ได้เลย ไม่มีหวง จะได้เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพสำหรับผู้คนในวงกว้าง ครับ
  • สงสัยเรื่องอาหาร/สุขภาพ อยากได้คำตอบแบบสั้นๆ ง่ายๆ ที่อิงหลักวิชาการ ลองเข้า Google พิมพ์ vcanfit  เว้นวรรค แล้วพิมพ์ คำที่ต้องการหา (เป็นภาษาไทยหรืออังกฤษก็ได้) จากนั้นกด ENTER ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น