วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2557

หน้าอ้วน ทำหน้าเรียวแบบง่ายๆ


   ถ้าส่องกระจกแล้วรู้สึกว่า ทำไมหน้าอูมจัง เต็มจอไปหมด ถึงจะมีคนชมว่าหน้าหวานอวบอิ่มดี แต่ท่านกลับรู้สึกว่า ขอแบบหน้าเรียว โฉบเฉี่ยวดีกว่า ลองอ่านวิธีทำดูครับ

* ต้องทำความตกลงกันก่อนว่า เราจะลดความอ้วนของใบหน้าที่เกิดจากการพอก สะสม ของไขมันเป็นหลักนะครับ ถ้าการกางของหน้าท่านมาจากกล้ามเนื้อ หรือ กระดูกขากรรไกร เช่น คนที่เคี้ยวปลาหมึกย่าง หมากฝรั่งเยอะๆ มาตั้งแต่เด็ก หรือ เค้าโครงใบหน้าเป็นแบบนี้เอง บทความนี้ไม่เกี่ยวนะครับ ต้องไปใช้บริการศัลยกรรมแล้วละ

* ถ้าหน้าท่านแค่บวมๆ หรือ อวบอูม หน้าบานจากไขมันสะสม (ดูจากความอ้วนโดยรวมของร่างกาย หรือ ค่า BMI) ให้ลองปฏิบัติตามนี้ครับ

  1. ลดปริมาณแคลอรี่ของอาหารที่กิน โดยเฉพาะพวกคาร์โบไฮเดรต (ข้าว แป้ง น้ำตาล) และลดไขมันด้วย พูดง่ายๆ ก็ลดความอ้วนทั้งตัวละครับ เจ้าไขมันส่วนเกินที่มักชอบมาสะสมบริเวณ แก้ม ขากรรไกร ลำคอ จะได้ยุบหายไปด้วย
  2. เพิ่มการเผาผลาญพลังงานของร่างกาย อันนี้เป็นกฏมาตรฐานของการลดความอ้วน เป็นสัจจธรรมที่สุดแล้วครับ คือ นอกจากจำกัดพลังงานขาเข้า แล้วก็ต้องเร่งเผาผลาญด้วย เจ้าพวกไขมันสะสมส่วนเกินจะได้ถูกใช้ไปให้หมด ซึ่งต้องทำทั้งการออกกำลังกาย(ตามถนัด) และ แบ่งซอยมื้ออาหารออกเป็นหลายมื้อย่อย เพื่อรักษาระดับการเผาผลาญพลังงานให้สูงไว้ตลอดเวลา 
  3. ดื่มน้ำมากๆ ผมเขียนไว้ในหลายบทความแล้วถึงความสำคัญของการดื่มน้ำ น้ำสะอาดจะช่วยในกระบวนการเผาผลาญพลังงาน และยังชำระล้างสารพิษ สิ่งไม่พึงประสงค์ออกจากร่างกายด้วย
  4. หลับให้เพียงพอ การนอนน้อยยิ่งทำให้หน้าดูบวม แถมยังมีผลต่อฮอร์โมนที่ทำให้เราอ้วนได้ด้วย ดังนั้นนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอดีที่สุด
  5. บริหารเฉพาะส่วนใบหน้า อันนี้ทำบ่อยๆ เป็นประจำจะช่วยได้มากครับ

  • ท่าอมลม สูดลมเข้าปากแล้วอมไว้ที่แก้มซ้ายให้ป่อง นาน 10 วินาที แล้วสลับทำแก้มขวา ทำหลายๆ ครั้ง
  • ท่ายิ้มทีละข้าง ให้ท่านฉีกยิ้ม โดยยกมุมปากให้มากที่สุด ทีละข้าง ซ้ายที ขวาที ทำหลายๆ ครั้ง
  • ท่าปากจู๋  แก้มตอบ ค้างไว้ 5 วินาที
  • ท่าปากกว้าง โดยทำปากเป็นรูปตัว O ให้กว้างที่สุด (ทำสลับไปมากับท่าปากจู๋ก็ได้ครับ)
  ลองทำดูนะครับ หน้าที่กางๆอยู่ หุบลงแน่นอน อาจใช้เวลาบ้าง แต่ไม่ต้องเจ็บตัว นอกจากวิธีเหล่านี้แล้วท่านอาจใช้การแต่งหน้า หรือทรงผมช่วยด้วยอีกแรงครับ
 

หมายเหตุ 


  • ทุกเรื่องราวของ vcanfit ท่านสามารถแขร์ได้เลย ไม่มีหวง จะได้เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพสำหรับผู้คนในวงกว้าง ครับ
  • สงสัยเรื่องอาหาร/สุขภาพ อยากได้คำตอบแบบสั้นๆ ง่ายๆ ที่อิงหลักวิชาการ ลองเข้า Google พิมพ์ vcanfit  เว้นวรรค แล้วพิมพ์ คำที่ต้องการหา (เป็นภาษาไทยหรืออังกฤษก็ได้) จากนั้นกด ENTER ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น