วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ดูดีได้...ในวัยกลางคน

เรื่องนี้ถึงจะไม่ใช่วัยกลางคน ก็อ่านได้นะครับ บางอย่างถ้าทำไว้ดีๆ ตั้งแต่ยังสาวหนุ่ม พอวัยล่วงเลยก็ยิ่งดูดีได้ง่ายขึ้นครับ

ดูดีได้...ในวัยกลางคน

  • สำหรับผม วัยกลางคนจะอยู่ในช่วงอายุ 40 - 60 ปี ส่วนใครจะขยายไปเป็น 70++ ก็สุดแล้วแต่ครับ เพราะเดี๋ยวนี้คนเราดูแลสุขภาพกันมากขึ้น แถมเทคโนโลยีทางการแพทย์ในการโกงอายุก็ดีเลิศขึ้นเรื่อยๆ ครับ
  • สมัยก่อนโน้น พอเข้าวัยกลางคน ก็จะดูเป็นตาแก่ ยายแก่ หลังงุ้ม งกๆเงิ่นๆ แต่สมัยนี้คนอายุ 70 ยังดูเท่ห์ สมาร์ท ดูดีสมวัยได้เลยครับ

เทคนิคให้ดูดี

1. ยืดตัวตรงเสมอ อย่าให้หลังงอ

  • ไม่ว่าจะอยู่ในอิริยาบท นั่ง ยืน หรือเดิน
  • คนอายุเท่ากัน 2 คน เดินผ่านมา คนนึง เดินตัวตรง สง่า กับอีกคน เดินหลังงอมาเลย คนไหนจะดูดีกว่ากันครับ

2. ผม

  • ทรงผมควรรับกับใบหน้า รวมทั้งคำนึงถึงความเหมาะสมก็สถานะ หน้าที่การงานด้วยครับ
  • ผมหงอก ถ้าเยอะก็ปกปิด ด้วยการย้อม 
  • ผมบาง ต้องเลือกทรงผมที่เหมาะ และดูแลสุขภาพหนังศีรษะ และเส้นผมให้ดี
  • ผมบางมาก จนการหวีผมตรงอื่นมาปิด กลายเป็นการเอาผมอันน้อยนิด มาแปะๆ ไว้ดูคล้ายบาร์โค้ด ลมพัดทีต้องคอยเอามือป้องไว้ไม่ให้กระจาย แบบนี้คงต้องทำใจโกนไปเลย หรือ รักษาโดยการปลูกผมอย่างเป็นเรื่องเป็นราวครับ

3. ผิว

  • เคยได้ยิน "เหม็นเขียวคนแก่" ไหมครับ อาบน้ำ ชำระล้างร่างกายให้สะอาด ทำให้ดูดีเสมอครับ
  • ทาโลชั่นบำรุงผิวไว้ เพราะผิวในวัยนี้จะแห้งง่าย
  • ปกป้องผิวพรรณจากรังสี UV ผิวที่โดนแดดมากๆ จะแก่เร็วกว่าคนอื่นๆ ครับ

4. กาย

  • เดินออกกำลังให้ได้ครั้งละ 1.5 กิโลเมตร หรืออาจวิ่งเหยาะๆ 100 เมตร ตามด้วยเดิน 200 เมตร สลับไปเรื่อยๆ จนครบระยะ 1.5 กม. ในแต่ละสัปดาห์ควรเดินออกกำลัง ให้ได้หลายๆ วัน
  • ถ้าไม่อยากมีท้องแขนเหี่ยว นมเหี่ยว(ผู้ชาย) ให้ออกกำลังกล้ามเนื้อแบบมีแรงต้านด้วย เช่น วิดพื้น ยกน้ำหนัก ทำท่าแพลงค์กิ้ง 
  • นอนหลับให้เพียงพอ
  • กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ และกินผักผลไม้ให้ได้เส้นใยอาหารด้วย
  • ดื่มน้ำให้เพียงพอ
  • อย่าปล่อยให้อ้วน

5. จิตใจ

  • อย่าเครียด ความเครียดทำให้แก่เร็ว แถมทำให้อ้วนด้วย
  • รู้จักให้อภัย ทั้งตนเอง และผู้อื่น จิตใจจะผ่องใส ส่งผลถึงหน้าตา ผิวพรรณด้วยครับ
  • คนที่หน้าบึ้งตึงตลอด กับ คนที่ใบหน้าเปื้อนยิ้มบ่อยๆ เราอยากอยู่ใกล้ใคร ตนอื่นก็รู้สึกเหมือนเราละครับ

ปิดท้าย

  • "ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ทุกคนต้องตาย" อันนี้เป็นสัจธรรม จริงที่สุด 
  • "แต่ก่อนจะลาโลกนี้ไป ใครๆ ก็อยากดูดี" จริงไหมครับ

หมายเหตุ 

  • ทุกเรื่องราวของ vcanfit ท่านสามารถแขร์ได้เลย ไม่มีหวง จะได้เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพสำหรับผู้คนในวงกว้าง ครับ
  • สงสัยเรื่องอาหาร/สุขภาพ อยากได้คำตอบแบบสั้นๆ ง่ายๆ ที่อิงหลักวิชาการ ลองเข้า Google พิมพ์ vcanfit  เว้นวรรค แล้วพิมพ์ คำที่ต้องการหา (เป็นภาษาไทยหรืออังกฤษก็ได้) จากนั้นกด ENTER ครับ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น