วันพุธที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2559

สงกรานต์..ปีนี้

สวัสดีปีใหม่ไทยครับ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย จงคุ้มครองประเทศไทย และชาวไทยทุกคน ให้อยู่เย็นเป็นสุขกันทั่วหน้าครับ ขึ้นต้นเป็นมงคลกันไปแล้ว มาลองคิดอะไรสนุกๆ เล่นกันดีกว่าครับ

สงกรานต์ปีนี้ คุณนึกถึง.....?

  1. การสรงน้ำพระ นั่นแสดงว่า คุณมีพระอยู่ในใจ จะทำอะไรก็ขอให้คุณพระคุณเจ้าคุ้มครอง
  2. การรดน้ำดำหัว เพื่อขอพรจากผู้หลักผู้ใหญ่ ถือว่า คุณเป็นตนที่มีความกตัญญู รู้คุณคน และมีสายสัมพันธ์ในเครือญาติที่แน่นแฟ้นดีครับ
  3. การเดินทางกลับบ้าน ในช่วง 5-7 วันอันตราย นั่นแสดงว่า คุณกังวลเรื่องการเดินทางพอสมควร ต้องวางแผนให้ดี หรือไม่ก็ต้องอดทน เพราะ 1 ปี มีครั้งเดียว ที่ทางหลวงแน่น รถเต็มไปหมด แต่ใน กทม. โล่งเหมือนเมืองร้าง
  4. ขันน้ำผสมน้ำอบไทย ลอยดอกมะลิ แปลว่า คุณคงมีอายุเลยวัยรุ่นไปเยอะแล้ว ถึงคิดจะใช้ขันใส่น้ำสะอาด เหยาะน้ำอบไทย ลอยดอกมะลิหอมๆ มาเล่นน้ำกัน
  5. ปืนฉีดน้ำ ที่จุน้ำได้มากๆ และฉีดได้แรงๆ แสดงว่าคุณยังเป็นเด็ก หรือเป็นวัยรุ่น หรืออย่างน้อยก็มีหัวใจวัยรุ่นอยู่ในร่าง ช่วงสงกราต์เหมือนช่วงสงครามในสมรภูมิก็ไม่ปาน
  6. แป้ง ดินสอพอง แสดงว่า คุณนิยมการละเล่นแบบถึงเนื้อถึงตัว (ไม่ว่าคนที่คุณไปเล่นด้วยเขาจะชอบหรือไม่ก็ตาม) อันนี้อาจนำมาซึ่งข้อหากระทำอนาจาร และ ข้อหาทำร้ายร่างกายได้ด้วย
  7. รถปิคอัพบรรทุกถังน้ำ เปิดเพลงดังๆ และมีโคโยตี้เต้นบนรถ แสดงว่าคุณเป็นคนรักสนุก ถึงไหนถึงกัน ยอมรับความเสี่ยงจากอันตรายต่างๆ ได้เยอะ รวมทั้งเสียงที่จะไม่มีน้ำใช้กันในอนาคต
  8. เหล้าเบียร์ นั่นแสดงว่า คุณอยากสนุก แต่ทำด้วยตัวเองไม่ได้ เลยอาศัยแอลกอฮอล์ช่วย ก็ไม่รู้ว่าเหล้าจะช่วยให้สนุก แล้วมาทุกข์ทีหลังเพราะขาดสติรึเปล่า
  9. แป้งเย็น พัดลม แอร์ แสดงว่า คุณชอบฉลองสงกรานต์แบบเงียบๆ หนุงหนิงๆ กันในครอบครัว ไม่ชอบออกไปผจญความร้อนแรงในสมรภูมิข้างนอก
  10. เมืองไทย แสดงว่า คุณอาศัยอยู่ต่างประเทศ หรือไม่ก็อาศัยช่วงหยุดยาวมาเที่ยวต่างประเทศ ก็ถือว่าคุ้มค่าครับ นานๆ จะได้หยุดยาวติดต่อกันเสียที 
  11. วันหยุดที่ได้อยู่ร่วมกับครอบครัว แสดงว่า คุณเป็นตำรวจ ทหาร เป็นบุคลากรในโรงพยาบาล หรือทำงานที่ไม่สามารถหยุดได้ อันนี้ขอคารวะ ในความเสียสละของพวกท่านด้วยครับ
  12. บะหมี่สำเร็จรูป แปลว่า ท่านนำเงินที่ต้องใช้ให้ถึงสิ้นเดือนนี้ มาใช้เป็นงบในการเดินทาง และการเล่นสนุกสนานจนเกือบหมดแล้ว ขอเป็นแรงใจช่วยลุ้นให้รอดจนเงินเดือนออกครับ
  13. สำหรับผม นึกถึงมา 12 ข้อ แล้ว "สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น